Monday, December 12, 2011

Nabawasan ang Aking Ipon Para sa Isang Ala-ala

Noong ilang buwan ay nailahad ko dito ang aking pangarap na makaipon ng isang milyon. Hindi ko pa man naaabot ang kalahati nito ay nabawasan na ang aking mga inipon.

Masyado akong nabigla sa paghawak ng malaking pera. Hindi ko alam kung paano ang wastong paggamit nito. Kaya nang nakita kong may Palawan trip sa isang group buying site, ay agad akong bumili para sa aking pamilya at kasintahan.

May nakapagsabi sa akin, na hindi ko maaabot ang milyon na pangarp ko kung ako ay gagastos sa ganitong mga bagay. Mga gastusin na mabilis lang mawawala o di lumalaki ang halaga sa paglaon ng panahoon. Pero naniniwala ako na ang pinakamagandang investment ay hindi mga bagay na magbibigay sa akin ng personal na kasiyahan. Ang pinakamagandang investment ay ang mga ALA-ALA. Experience at ala-ala na dadalhin ko na siyang nagiging inspirasyon ko upang lalong maabot ang aking mga pangarap.

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...